Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

NẾU BẠN LÀ LÃNH ĐẠO - BẮT BUỘC BẠN PHẢI ĐỌC SÁCH KINH TẾ

NẾU BẠN LÀ LÃNH ĐẠO - BẠN BẮT BUỘC PHẢI ĐỌC SÁCH KINH TẾ?



Ngày nay trong thế giới tràn ngập thông tin từ truyền hinh, báo mạng, báo giấy, Internet...các nhà lãnh đạo bị gây nhiễu bởi rất nhiều kênh thông tin không thực sự có giá trị. Để lãnh đạo doanh nghiệp đi đến thành công và phát triển bền vững đòi hỏi nhà lãnh đạo phải luôn cập nhật những kiến thức mới mang tính chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh của mình. Sách kinh tế, sách quản trị kinh doanh chính là một nguồn cung cấp và cập nhật không thể thiếu của doanh nhân, lãnh đạo.


Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao những nhà lãnh đạo lớn và nổi tiếng lại có tầm nhìn và sự hiểu biết rộng lớn như vậy?  Có rất nhiều nguyên nhân những một lý do không thể thiếu họ là những người đọc nhiều nhất.  Từ những doanh nhân nổi tiếng thế giới như Bill Gate, Steve Jobs..đến các doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam như Đặng Lê Nguyên Vũ chủ tịch Trung Nguyên, Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT, Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Thái Hà Book....đều là ngững người mê đọc sách.


Tại sao đọc sách lại đem đến giá trị lớn như vậy? Bởi trí tuệ của loài người, trí tuệ của một đời người có thể được cô đọng và tích lũy lại trong một cuốn sách. Nếu như bạn chỉ trải nghiệm những kinh nghiệm trong thực tế cuộc sống của bạn thì bạn chỉ có một cuộc đời. Nhưng kinh nghiệm đó trở lên vô cùng phong phú khi bạn tích lũy được kinh nghiêm, kiến thức và khả năng của nhiều cuộc đời của các nhân vật thành công khác. Bạn có thể thu nhận được kiến thức vô cùng giá trị từ lĩnh vực triết học, kinh doanh và mọi mặt của cuộc sống thông qua sách.


Nếu như doanh nghiệp của bạn lãnh đạo đang cạnh tranh với bạn mà đối thủ của bạn đã đọc hơn bạn 1000 cuốn sách bạn sẽ tự trả lời được lý do tại sao mình lại thất bại? Chính vì lý do đó bạn nên tìm hiểu ngay những cuốn sách kinh tế có giá trị nhất nổi tiếng trên toàn thế giới để cập nhật kiến thức kinh doanh của mình.


Trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn những cuốn sách theo chủ đề mà bạn đang cần phải bổ sung kiến thức như: Sách quản trị kinh doanh, sách marketing, sách tài chính, sách kinh tế...Bạn nên tìm cuốn sách có tác giả viết là chuyên gia nổi tiếng hàng đầu thế giới để đọc. Nếu bạn không đọc từ người giỏi nhất bạn sẽ không thể trở thành lãnh đạo giỏi nhất được.


Đối với các bạn trẻ mới khởi nghiệp hoặc đang trong quá trình ý tưởng thành lập doanh nghiệp các bạn  phải  đọc tự truyện của các doanh nhân nổi tiếng thế giới và việt nam qua đó để có được tư duy và cách nghĩ của các doanh nhân đó. Qua đó xây dựng doanh nghiệp với nền tảng vững chắc và tầm nhìn dài hạn ngay từ đầu. Bạn sẽ thấy rằng những thành công và thất bại đều là những bài học quý giá giúp bạn đỡ mất rất nhiều thời gian thử và sai trong công cuộc kinh doanh của bạn.


Trong bài viết sau mình sẽ giới thiệu những cuốn sách nổi tiếng mà các nhà lãnh đạo tương lai của Việt Nam cần phải đọc. Hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một cuốn sách giá trị và hữu ích!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét